Hướng dẫn Cài đặt Cảm Biến áp suất Lốp Chi tiết nhất

Hướng dẫn Cài đặt Cảm Biến áp suất Lốp Chi tiết nhất
5 (100%) 15 vote[s]

Cảm biến áp suất lốp là từ viết tắt của chữ Tire Pressure Monitoring System là thiết bị điện tử cao cấp, được thiết kế với mục đích theo dõi, giám sát áp suất bên trong lốp xe. Món đồ chơi công nghệ này sẽ thông báo cho chúng ta biết về áp suất và nhiệt độ lốp theo thời gian thực, khi có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường về lốp xe nó sẽ gửi đến cho chúng ta âm thanh cảnh báo bằng cả âm thanh và hình ảnh thông qua màn hình hiển thị. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách cài đặt các thông số kỹ thuật của thiết bị an toàn này, nắm bắt được tâm lý đó của đa số anh em, Nội Thất Ô Tô Bắc Nam sẽ hướng dẫn cài đặt Cảm Biến áp suất Lốp một cách chi tiết nhất, dễ hiểu nhất.

Hướng dẫn cài đặt các thông số kỹ thuật của cảm biến áp suất lốp

Cách cài đặt đơn vị áp suất lốp

Trên màn hình hiển thị của dòng cảm biến áp suất lốp có rất nhiều đặc điểm vượt trội, chẳng hạn như cách cài đặt đơn vị của áp suất ốp là một trong những tính năng đặc điểm nổi trội đó. Nếu anh em chưa biết cách đặt thì hãy làm theo các bước đơn giản sau:

Hướng dẫn Cài đặt Cảm Biến áp suất Lốp

Bước 1: Ấn giữ nút Set 5 giây

Bước 2: Ấn nút mũi tên bên phải để chọn Psi hoặc Bar ( thông thường chúng ta hay cài đặt Bar, bởi nó vừa thông dụng vừa dễ theo dõi).

Bước 3: Ấn nút cài đặt một lần nữa, để xác nhận việc cài đặt của mình.

Có thể bạn quan tâm:

Cách cài đặt đơn vị nhiệt độ lốp

Với cách cài đặt đơn vị nhiệt độ lốp cũng khá đơn giản, về cơ bản cũng giống với cách cài đặt đơn vị áp suất lốp có nghĩa là, việc cài đặt được diễn ra qua ba bước:

Bước 1: Ấn giữ nút Set khoảng 5 giây

Bước 2: Ấn nút mũi tên bên phải để chọn đơn vị nhiệt độ như độ C hay độ F

Bước 3: Ấn giữ nút Set một lần nữa.

Cách cài đặt ngưỡng áp suất lốp cao nhất và thấp nhất

Việc cài đặt ngưỡng áp suất lốp cao nhất và thấp nhất cũng không khó như các bác vẫn nghĩ, bởi chúng ta chỉ việc thực hiện thông qua màn hình hiển thị.

Xem ngay:

Hướng dẫn Cài đặt Cảm Biến áp suất Lốp

Bước 1: Ấn giữ nút Set 5 giây,

Bước 2: Sau khi ấn nút set trên màn hình sẽ hiển thị mặc định hai lốp trước sẽ nhấp nháy, :”Hi” 3,1 bar đây là ngưỡng áp suất lốp cao nhất, để điều chỉnh mức áp suất cao hoặc thấp. Ấn nút bên phải là tăng lên hoặc nút bên trái là giảm mức áp suất đi. Thông thường, ở ngưỡng áp suất tiêu chuẩn này chúng ta nên để ở ngưỡng 2,8 Bar đây là ngưỡng áp suất cao.

Bước 3: Ấn nút Set một lần nữa, trên màn hình sẽ hiện chữ “Lo” và 2.0, cũng giống như cài đặt mức áp suất lốp cao, chúng ta cũng điều khiển nút bên trái và  bên phải để chọn ngưỡng áp suất thấp. Thông thường ngưỡng áp suất thấp này được cài đặt 1,9 Bar.

Bước 4: Ấn nút Set một lần nữa.

Các bác cũng làm tương tự với hai bánh còn lại nhé. Ngoài ra, còn có một số chức năng khác các bác cũng có thể thực hiện ngay trên màn hình hiển thị ví dụ như: cài đặt mức nhiệt độ lốp cao nhất, đảo vị trí lốp mà không cần tháo bánh…

Hướng dẫn cách chọn hệ thống cảm biến áp suất lốp phù hợp nhất

Như các bác đã biết hệ thống cảnh báo áp suất có hai loại chính: cảnh báo áp suất lốp gián tiếp và trực tiếp. Hệ thống cảnh báo áp suất lốp gián tiếp thường được sản xuất cố định theo xe, tuy nhiên hệ thống này đòi hỏi phải có kết cấu cứng theo xe từ khi chế tạo nên chúng ta không thể lắp thêm giống như hệ thống cảnh báo trực tiếp. Ngoài ra hệ thống này hoạt động dựa trên xác xuất và vòng quay của các bánh xe nên kết quả thường không được chính xác.

Ngược lại, hệ thống cảnh báo trực tiếp được cấu tạo bởi hai bộ phận chính là các van cảm biến áp suất lốp và bộ thu và xử lý tín hiệu từ các cảm biến. Riêng bộ thu và xử lý tín hiệu để cảnh báo được cho người sử dụng biết cần có nhiều loại bộ thu tín hiệu như: loại có màn hình hiển thị và hệ thống báo bằng âm thanh có sẵn, loại kết nối qua cổng USB, loại có đường xuất cổng VIDEO RCA. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng chẳng hạn như:

Hướng dẫn Cài đặt Cảm Biến áp suất Lốp

  • Loại có màn hình hiển thị và hệ thống âm thanh được trang bị sẵn theo xe, ưu điểm của loại này là hoạt động hoàn toàn độc lập, mà không cần sự hỗ trợ của các thiết bị khác, chính vì vậy nó rất phù hợp với các dòng xe không có màn hình DVD. Tuy nhiên, nó lại tồn tại một nhược điểm khá lớn đó chính là sự tương tác với người sử dụng không cao bởi các chức năng cố định không có sự thay đổi nhiều.
  • Loại kết nối qua cổng USB: loại này hoạt động dựa trên việc tiếp nhận tín hiệu từ các van cảm biến áp suất lốp, sau đó chuyển tín hiệu qua đường truyền giao tiếp USB, từ đây cắm vào các đầu dây Android hay điện thoại hay đồng hồ thông minh có cổng USB. Ưu điểm của loại này là không chiếm cổng Bluetooth của đầu nhưng nó lại chiếm dụng cổng USB. Loại này dường như rất phù hợp với các dòng xe được trang bị sẵn đầu DVD Android.
  • Loại có đường xuất cổng VIDEO RCA: Thiết bị này rất thích hợp với các xe có đầu DVD sử dụng hệ điều hành wince mà phần lớn các đầu DVD theo xe hiện nay đều sử dụng hệ điều hành này. Ưu điểm của thiết bị này là không cần thay màn hình, nhưng nó lại không điều khiển trực tiếp trên màn hình như các loại dùng cho đầu DVD Android, bởi màn hình này không khác gì một chiếc tivi có nghĩa là chỉ có thể xem thông tin và nghe cảnh báo mà thôi.

Xem thêm:

Từ những phân tích trên, hy vọng các bác đã biết cách cài đặt cảm biến áp suất lốp một cách đơn giản hơn. Quan trọng hơn cả là các bác có thể hiểu về từng bộ phận nó được kết cấu ra sao, hoạt động như thế nào để từ đó các bác có thể khai thác triệt để được thiết bị mang tính an toàn này. Nếu vẫn còn thắc mắc về cảm biến áp suất lốp các bác hãy để lại câu hỏi dưới comment hoặc truy cập vào website: Chonoithatoto.vn để biết thêm thông tin chi tiết hơn về dòng sản phẩm ưu việt này cũng như những món đồ nội thất dành cho ô tô khác.

Comment Form