Mobileye công nghệ cảnh báo va chạm sớm cho xe ô tô

Miền Bắc: 0971 163 999 - 0974 063 386
Miền Nam: 0966 424 678 - 0948 050 333

Mã sản phẩm: CBD 003

Bảo hành: 12 tháng

Mobileye là công ty hàng đầu thế giới trong việc phát triển công nghệ tầm nhìn cho Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) và lái xe tự trị. Chúng tôi có hơn 600 nhân viên tiếp tục truyền thống 17 năm phát triển các công nghệ tiên tiến để hỗ trợ các giải pháp lái xe an toàn và tự động.

Video giới thiệu công nghệ cảnh báo va chạm sớm cho xe ô tô Mobileye

Trải nghiệm thực tế hệ thống Mobileye 630 cho xe ô tô

Mobileye là nhà cung cấp ô tô cấp 2 làm việc với tất cả các nhà cung cấp cấp 1 chính, chiếm phần lớn thị trường ô tô (các chương trình với 27 OEM tính đến tháng 12 năm 2016). Các OEM này chọn Mobileye, vì công nghệ tiên tiến, văn hóa đổi mới và sự nhanh nhẹn. Như một kết quả trực tiếp, sự vững mạnh và hiệu suất của công nghệ của chúng tôi đã chiến đấu thử nghiệm qua hàng triệu dặm lái xe như một phần của quá trình xác nhận nghiêm ngặt các sản phẩm ô tô an toàn quan trọng.

Mobileye công nghệ cảnh báo va chạm sớm cho xe ô tô

Mobileye công nghệ cảnh báo va chạm sớm cho xe ô tô

Ngay từ đầu, Mobileye đã phát triển phần cứng và phần mềm nội bộ. Điều này đã tạo điều kiện cho lợi thế chiến lược của các chu kỳ phát triển đáp ứng và ngắn hạn của các ngăn xếp phần cứng, phần mềm và thuật toán phụ thuộc rất cao . Sự phụ thuộc lẫn nhau này là chìa khóa để sản xuất các sản phẩm hiệu suất cao và tiêu thụ điện năng thấp.

Hệ thống trên chip (SoC) của Mobileye – gia đình EyeQ ® – cung cấp khả năng xử lý để hỗ trợ bộ chức năng ADAS toàn diện dựa trên một cảm biến camera. Ở thế hệ thứ tư và thứ năm, EyeQ ®sẽ hỗ trợ thêm cho việc lái xe bán tự động và hoàn toàn tự động, có băng thông / thông lượng để truyền phát và xử lý toàn bộ camera bao quanh, radar và LiDAR.

Miêu tả hệ thống cảnh báo va chạm sớm cho xe ô tô Mobileye

  • PHẦN SỐ SV-Mobileye
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Chỉ báo giới hạn tốc độ
  • Cảnh báo va chạm cho người đi bộ và xe đạp

Con đường phía trước có thể có nhiều ngã rẽ không lường trước – cho người lái xe của bạn, cũng như những người khác trên đường. Giúp bảo vệ chúng bằng Hệ thống tránh va chạm Mobileye.

Không giống như các hệ thống khác, khi phát hiện ra mối đe dọa, Mobileye cảnh báo các trình điều khiển của bạn bằng các cảnh báo hình ảnh và âm thanh đơn giản trong thời gian thực – cho họ thời gian để sửa chữa cần thiết để tránh va chạm tiềm ẩn hoặc giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của chúng. Chỉ vài giây có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa giữ an toàn và va chạm.

Cảnh báo khoảng cách chướng ngại vật

Cảnh báo khoảng cách chướng ngại vật

Tính năng và đặc điểm của Mobileye xe ô tô

  • Cảnh báo người lái đến một vụ va chạm phía sau sắp xảy ra với ô tô, xe tải hoặc xe máy.
  • Cảnh báo người lái xe đến một vụ va chạm sắp xảy ra với người đi bộ hoặc người đi xe đạp.
  • Cảnh báo người lái nếu xe rời khỏi làn đường mà không sử dụng đèn báo rẽ
  • Thông báo cho người lái bất cứ khi nào xe vượt quá giới hạn tốc độ được đăng

Các hệ thống Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao (ADAS) nằm trong phạm vi của thụ động / chủ động.

Một hệ thống thụ động cảnh báo người lái xe về tình huống nguy hiểm tiềm tàng để người lái xe có thể hành động để khắc phục nó. Ví dụ: Cảnh báo chệch làn đường (LDW) cảnh báo cho người lái xe về việc khởi hành làn đường ngoài ý muốn / không có chủ đích; Cảnh báo va chạm phía trước (FCW) chỉ ra rằng theo động lực hiện tại so với xe phía trước, sắp xảy ra va chạm. Người lái sau đó cần phanh để tránh va chạm.

Bộ hiển thị khoảng cách Mobileye

Bộ hiển thị khoảng cách Mobileye

Ngược lại, các hệ thống an toàn chủ động có hành động. Phanh khẩn cấp tự động (AEB) xác định va chạm và phanh sắp xảy ra mà không có sự can thiệp của tài xế. Các ví dụ khác về các chức năng hoạt động là Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Định tâm làn đường (LC) và Hỗ trợ kẹt xe (TJA).

ACC tự động điều chỉnh tốc độ xe chủ từ giá trị đặt trước (như trong điều khiển hành trình tiêu chuẩn) trong trường hợp xe chạy chậm hơn trên đường đi. LKA và LC tự động điều khiển phương tiện đi trong phạm vi làn đường. TJA là sự kết hợp của cả ACC và LC trong điều kiện kẹt xe. Đó là những tính năng tự động bao gồm các khối xây dựng của lái xe bán tự động / hoàn toàn tự động.

Mobileye xe ô tô hỗ trợ một bộ chức năng ADAS toàn diện – AEB, LDW, FCW, LKA, LC, TJA, Nhận biết tín hiệu giao thông (TSR) và Điều khiển chùm sáng thông minh (IHC) – sử dụng một camera duy nhất gắn trên kính chắn gió, được xử lý bởi chip EyeQ ® đơn .

Ngoài việc phân phối các sản phẩm ADAS này thông qua tích hợp với các OEM ô tô, Mobileye cung cấp một hệ thống chỉ cảnh báo hậu mãi có thể được trang bị thêm trên bất kỳ chiếc xe hiện có nào. Sản phẩm hậu mãi Mobileye cung cấp nhiều cảnh báo cứu mạng trong một gói duy nhất, bảo vệ người lái trước những nguy hiểm của sự mất tập trung và mệt mỏi. Tìm thêm về các sản phẩm hậu mãi ở đây .

Tầm nhìn máy tính

Ngay từ đầu, triết lý của Mobileye là nếu con người có thể lái xe chỉ dựa vào tầm nhìn – thì máy tính cũng vậy. Có nghĩa là, máy ảnh rất quan trọng để cho phép một hệ thống tự động đạt được nhận thức / hành động ở cấp độ con người: có rất nhiều thông tin (rõ ràng và ẩn) mà chỉ các cảm biến camera có phạm vi bao phủ 360 độ mới có thể trích xuất, biến nó thành xương sống của bất kỳ ô tô nào bộ cảm biến.

Nhập khẩu trực tiếp từ israel

Nhập khẩu trực tiếp từ israel

Chính sự công nhận sớm này – gần hai thập kỷ trước – về sự vượt trội của đầu tư cảm biến camera và sự đầu tư vào sự phát triển của nó, đã đưa Mobileye trở thành công ty hàng đầu thế giới về tầm nhìn máy tính cho ô tô.

Cách tiếp cận của Mobileye đối với việc phát triển các khả năng của máy ảnh luôn là lần đầu tiên sản xuất các sản phẩm chỉ có camera độc lập, tối ưu, được trình diễn và xác nhận để phục vụ mọi nhu cầu chức năng. Như một cách giới thiệu, chiếc xe trình diễn của chúng tôi tự lái từ Jerusalem đến Tel Aviv và quay lại chỉ dựa vào cảm biến camera, trong khi xe tự hành sản xuất hàng loạt kết hợp các cảm biến bổ sung để cung cấp một giải pháp mạnh mẽ, dự phòng dựa trên nhiều phương thức (chủ yếu là radar và LiDAR) .

Từ ADAS đến tự trị

Con đường từ ADAS đến tự chủ hoàn toàn phụ thuộc vào việc làm chủ ba trụ cột công nghệ:

  • Sensing: nhận thức mạnh mẽ và toàn diện của con người về môi trường của chiếc xe và tất cả các tín hiệu có thể hành động trong đó.
  • Lập bản đồ: như một phương tiện nhận thức và tầm nhìn xa, cung cấp dự phòng cho cảm biến đường dẫn thời gian thực của máy ảnh.
  • Chính sách lái xe: lớp ra quyết định, đưa ra Mô hình môi trường – đánh giá các mối đe dọa, lên kế hoạch điều động và đàm phán trò chơi giao thông đa tác nhân.

Chỉ có sự kết hợp của ba trụ cột này sẽ khiến việc lái xe hoàn toàn tự chủ trở thành hiện thực.

Công nhận đèn giao thông
Lưu ý cách hệ thống phát hiện tất cả thông tin đèn giao thông cần thiết để điều hướng giao lộ thành công.

Thử thách cảm biến trên hệ thống Mobileye xe ô tô

Nhận thức về một mô hình môi trường toàn diện chia thành bốn thách thức chính:

  • Freespace: xác định vùng có thể lái và các dấu phân cách của nó
  • Đường dẫn lái xe: hình dạng của các tuyến đường trong khu vực có thể lái được
  • Di chuyển đối tượng: tất cả người tham gia giao thông trong khu vực hoặc đường dẫn
  • Ngữ nghĩa cảnh: từ vựng rộng lớn của tín hiệu thị giác (rõ ràng và ẩn) như đèn giao thông và màu sắc của chúng, biển báo giao thông, đèn báo rẽ, hướng nhìn của người đi bộ, vạch kẻ trên đường, v.v.

Thử thách bản đồ

Sự cần thiết phải có một bản đồ để cho phép lái xe hoàn toàn tự động xuất phát từ thực tế là các tiêu chuẩn an toàn chức năng yêu cầu các cảm biến dự phòng – Red redancyancy – cho tất cả các yếu tố của chuỗi – từ cảm biến đến vận hành. Trong cảm biến, điều này áp dụng cho tất cả bốn yếu tố được đề cập ở trên.

Trong khi các cảm biến khác như radar và LiDAR có thể cung cấp dự phòng để phát hiện đối tượng – máy ảnh là cảm biến thời gian thực duy nhất để điều khiển hình học đường dẫn và ngữ nghĩa cảnh tĩnh khác (như biển báo giao thông, vạch kẻ đường, v.v.). Do đó, đối với mục đích cảm nhận đường đi và tầm nhìn xa, chỉ một bản đồ có độ chính xác cao mới có thể đóng vai trò là nguồn dự phòng.

Để bản đồ trở thành một nguồn dự phòng đáng tin cậy, nó phải được cập nhật với tốc độ làm mới cực cao để đảm bảo chất lượng Thời gian phản ánh thực tế (TTRR) thấp.

Để giải quyết thách thức này, Mobileye đang mở đường cho việc khai thác sức mạnh của đám đông: khai thác sự phổ biến của các hệ thống ADAS dựa trên máy ảnh để xây dựng và duy trì bản đồ môi trường gần như thời gian thực.

Mobileye’s Road Experience Management (REM TM ) là một công cụ lập bản đồ và bản địa hóa từ đầu đến cuối để tự chủ hoàn toàn. Giải pháp này bao gồm ba lớp: đại lý thu hoạch (bất kỳ phương tiện được trang bị camera), máy chủ tổng hợp bản đồ (đám mây) và đại lý tiêu thụ bản đồ (xe tự hành) .

Các tác nhân thu hoạch thu thập và truyền dữ liệu về hình học và các mốc cố định của đường lái xe xung quanh nó. Phân tích hình học và ngữ nghĩa thời gian thực của Mobileye, được triển khai trong tác nhân thu hoạch, cho phép nó nén thông tin liên quan đến bản đồ – tạo điều kiện cho băng thông truyền thông rất nhỏ (trung bình dưới 10KB / km).

Dữ liệu liên quan được đóng gói thành các viên nang nhỏ gọi là Dữ liệu phân đoạn đường (RSD) và được gửi lên đám mây. Máy chủ đám mây tổng hợp và điều hòa luồng RSD liên tục – một quá trình dẫn đến bản đồ TTRR có độ chính xác cao và thấp, được gọi là Road Roadbook.

Liên kết cuối cùng trong chuỗi bản đồ là nội địa hóa: để bất kỳ bản đồ nào được sử dụng bởi một chiếc xe tự trị, chiếc xe phải có khả năng bản địa hóa trong đó. Phần mềm Mobileye chạy trong tác nhân tiêu thụ bản đồ (phương tiện tự trị) tự động định vị phương tiện trong Roadbook bằng cách phát hiện thời gian thực tất cả các mốc được lưu trữ trong đó.

Hơn nữa, REM TM cung cấp kênh dẫn kỹ thuật và thương mại để chia sẻ thông tin giữa các ngành. REM TM được thiết kế để cho phép các OEM khác nhau tham gia xây dựng tài sản quan trọng này (Roadbook) trong khi nhận được khoản bồi thường tương xứng và tương xứng cho các đóng góp RSD của họ.

CEO tập đoàn Mobileye của israel

CEO tập đoàn Mobileye của israel

Chính sách lái xe của Mobileye xe ô tô

Trường hợp cảm biến phát hiện hiện tại, kế hoạch chính sách lái xe cho tương lai. Người điều khiển con người lên kế hoạch trước bằng cách thương lượng với những người tham gia giao thông khác, chủ yếu sử dụng tín hiệu chuyển động – những điều mong muốn, cách nhường đường và đi đường được truyền đạt tới các phương tiện và người đi bộ khác thông qua lái, phanh và tăng tốc. Các cuộc đàm phán của người Viking này diễn ra mọi lúc và khá phức tạp – đó là một trong những lý do chính khiến người lái xe có nhiều bài học lái xe và cần một thời gian đào tạo kéo dài cho đến khi chúng ta thành thạo nghệ thuật lái xe. Hơn nữa, các quy tắc của các cuộc đàm phán của người Bỉ khác nhau tùy theo từng vùng vì quy tắc lái xe ở Massachusetts chẳng hạn, khá khác so với California, mặc dù các quy tắc giống hệt nhau.

Thách thức đằng sau việc chế tạo hệ thống robot điều khiển ô tô là trong tương lai gần, những người sử dụng đường khác khác có thể là người điều khiển, do đó, để không gây cản trở giao thông, xe robot phải thể hiện kỹ năng đàm phán của con người nhưng đồng thời đảm bảo thời gian an toàn chức năng. Nói cách khác, chúng tôi muốn chiếc xe robot lái xe an toàn, nhưng phù hợp với các tiêu chuẩn lái xe của khu vực. Mobileye tin rằng môi trường lái xe quá phức tạp đối với việc ra quyết định dựa trên quy tắc thủ công. Thay vào đó, chúng tôi áp dụng việc sử dụng máy học để học hỏi về quá trình ra quyết định thông qua tiếp xúc với dữ liệu.

Cách tiếp cận của Mobileye đối với thách thức này là sử dụng thuật toán học tăng cường được đào tạo qua các mạng sâu. Điều này đòi hỏi phải đào tạo hệ thống phương tiện thông qua các mô phỏng ngày càng phức tạp bằng cách thưởng cho hành vi tốt và trừng phạt hành vi xấu. Các thuật toán học tăng cường độc quyền của chúng tôi bổ sung các kỹ năng lái xe giống như con người vào hệ thống phương tiện, bên cạnh thời gian siêu thị và phản ứng của con người mà các nền tảng cảm biến và điện toán của chúng tôi cung cấp. Nó cũng cho phép hệ thống đàm phán với các phương tiện khác do con người điều khiển trong các tình huống phức tạp. Biết làm thế nào để làm tốt điều này là một trong những yếu tố quyết định quan trọng nhất đối với việc lái xe tự chủ an toàn.

Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu dựa vào công nghệ Mobileye để làm cho phương tiện của họ an toàn hơn

Xe trên toàn thế giới được trang bị công nghệ Mobileye xe ô tô

Các nhà sản xuất ô tô đang hợp tác với Mobileye để cho phép lái xe tự động

Mobileye thiết bị cảnh báo an toàn đẳng cấp

Mobileye thiết bị cảnh báo an toàn đẳng cấp

Trụ cột của lái xe tự động

Chỉ có sự kết hợp của ba sẽ biến tự động thành hiện thực

Mobileye sản xuất phần mềm thực hiện phản ứng tổng hợp cảm biến – diễn giải dữ liệu từ cảm biến camera cũng như cảm biến radar và LiDAR. Chúng tôi sử dụng một bộ thuật toán sáng tạo và độc quyền để phát hiện các đối tượng và con đường an toàn phía trước. Mô hình môi trường này là nguồn thông tin chính để hỗ trợ quá trình ra quyết định của hệ thống.

Xe tự hành sẽ yêu cầu nhiều hệ thống dự phòng để đối phó với các trường hợp không lường trước được. Một bản đồ độ nét cao là cần thiết để định vị chính xác chiếc xe, liên quan đến ranh giới đường và giao lộ, trong mọi điều kiện. Mobileye’s Road Experience Management (REM ™), sử dụng tìm nguồn cung ứng đám đông, là một giải pháp độc đáo, chi phí thấp để xây dựng và cập nhật nhanh chóng bản đồ HD này.

Khi một chiếc xe tự hành có thể cảm nhận được cảnh xung quanh nó và bản địa hóa trên bản đồ, mảnh cuối cùng cho phép nó chia sẻ con đường với người lái xe là Chính sách lái xe. Cảm biến, lập bản đồ và các nền tảng điện toán mạnh mẽ mang đến cho chiếc xe thời gian siêu thị và phản ứng của con người. Học tập tăng cường cho chính sách lái xe của Mobileye sẽ cung cấp trực giác và hành vi giống như con người cần có để phân tích các tình huống đa biến và đàm phán với người lái xe.

Các đại lý có nhu cầu mua sản phẩm Mobileye xe ô tô hay camera 360 độ ô tô Owin là 2 thiết bị an toàn hàng đầu hiện nay. Vui lòng liên hệ qua số điện thoại 0925676789 hoặc truy cập trực tiếp bacnam.net trên toàn quốc

Comment Form