Cảm biến Áp suất lốp GẮN TRONG Và những Lý do KHÔNG nên từ bỏ

Cảm biến Áp suất lốp GẮN TRONG Và những Lý do KHÔNG nên từ bỏ
5 (100%) 8 vote[s]

Cảm biến áp suất lốp có vai trò vô cùng quan trọng, đây chính là thiết bị an toàn giúp tài xế theo dõi và nhận biết được tình trạng áp suất cũng như nhiệt độ lốp theo thời gian thực, song song với đó nó còn giúp chúng ta chủ động xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cảm biến áp suất lốp với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và chất lượng khác nhau, nhưng đa số được chia làm hai loại chính là cảm biến áp suất lốp gắn trongcảm biến áp suất lốp gắn ngoài. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, cảm biến áp suất lốp gắn trong lại được các bác tài ưa thích hơn. Lý do vì sao thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Sự khác biệt giữa cảm biến áp suất gắn trong và gắn ngoài.

Cả hai dòng cảm biến áp suất lốp này đều có rất nhiều điểm chung như:

  • Đều dùng kết nối không dây để thu nhận và truyền tải thông tin về cảm biến áp suất lốp lên màn hình hiển thị.
  • Tốc độ cập nhật thông tin áp suất trong lốp của cả hai loại cảm biến tương đương nhau.

Điều này có nghĩa là cảm biến áp suất lốp gắn ngoài sẽ nhận những thông tin về áp suất lốp và báo về màn hình trung tâm ngay sau khi bác lắp van cảm biến áp suất lốp thành công. Không thua kém ” bạn đồng hương” cảm biến áp suất lốp gắn trong sẽ tiếp nhận thông tin về áp suất và nhiệt độ trong lốp lên màn hình hiển thị sau khi các bác thực hiện bơm hơi cho lốp hoàn thành.

Cảm biến Áp suất lốp GẮN TRONG Và những Lý do KHÔNG nên từ bỏ

Xem thêm:

Tuy nhiên, chúng cũng có một số điểm khác biệt rất rõ rệt, cụ thể:

Cảm biến áp suất lốp gắn trong, khi lắp đặt chúng ta sẽ phải tháo lốp và cân bằng động lại bánh xe, rất dẫn đến những sai lệch của bánh xe, thậm chí là sai cảm biến nếu như các bác thực hiện lắp đặt tại nơi không có uy tín, tay nghề của thợ còn non kém. Đặc biệt, không thể thay thế pin hay sửa chữa khi bị lỗi, bị hỏng.

Còn đối với cảm biến áp suất lốp gắn ngoài, mặc dù khi lắp đặt không phải tháo lốp hay cân bằng động lại bánh xe sau khi lắp đặt nhưng khi bơm hơi cho bánh xe cần sử dụng đến dụng cụ chuyên dụng để mở van cảm biến, tuy đã được trang bị van khóa chống trộm nhưng cảm giác lo sợ bị mất trộm đầu van cảm biến áp suất lốp vẫn chưa hề giảm đi.

Những lý do bạn nên trang bị cảm biến áp suất lốp gắn trong

Dưới đây là những tổng hợp về lý do tại sao nên trang bị cảm biến áp suất lốp gắn trong chiếc xe của mình đã được rất nhiều anh em chia sẻ lại cho Nội Thất Ô Tô Bắc Nam biết. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng nên dùng loại cảm biến áp suất lốp gắn trong, bởi rất nhiều ưu điểm nổi bật của nó, thậm chí đến các hãng sản xuất xe sang đều sử dụng loại cảm biến gắn trong này để trang bị cho xe hơi.

Xem thêm:

Một trong những lý do mà cảm biến gắn trong được anh em tin dùng nhất đó chính là, van trong thường không bị ảnh hưởng từ mưa nắng, và nhìn từ bên ngoài thì nó nhỏ gọn chứ không ” lù lù một đống” như van cảm biến gắn ngoài.

Cảm biến Áp suất lốp GẮN TRONG Và những Lý do KHÔNG nên từ bỏ

Tuy nhiên, nó có một nhược điểm làm cho anh em tài xế không thích cho lắm đó chính là khi một trong bốn van cảm biến không may bị hỏng, hay hết pin là vứt, hoặc phải thay nguyên cái mới. Điều này ở van ngoài có thể khắc phục được nhưng nó lại rất bất tiện ở điểm là mỗi khi bơm hơi các bác phải sử dụng dụng cụ chuyên dụng để tháo van cảm biến.

Đọc đến đây, một số anh em mới biết đến dòng sản phẩm này thường có câu hỏi: ” Hết pin là như thế nào bác?” hoặc hỏi một cách rất ” ngây thơ” như ” E tưởng nó cứ thế dùng chứ nhỉ” để giải đáp về vấn đề này Nội Thất Ô Tô Bắc Nam xin chia sẻ như sau:

Mỗi con cảm biến đều có pin dùng để truyền tín hiệu vào bộ điều khiển trung tâm trong xe, nhưng van trong lại được thiết kế đúc liền kín đặc hết nên mỗi  khi hết pin là bỏ hoặc thay van cảm biến khác tuy nhiên có đến 90 % van trong không thể thay pin được.

Van cảm biến gắn ngoài được sản xuất dưới dạng cúc áo nên khi hết pin chúng ta hoàn toàn có thể thay thế được, tuy hết pin không thay thế được nhưng tuổi thọ của pin rất cao, ít nhất các bác có thể dùng đến 4 hoặc 5 năm mới phải thay pin một lần. Khi mới lắp các bác nên chạy xe khoảng 30 km/h trở nên thì các van cảm biến áp suất mới hoạt động, còn nếu không thì nó sẽ ở trạng thái nghỉ.

Cảm biến Áp suất lốp GẮN TRONG Và những Lý do KHÔNG nên từ bỏ

Tuy nhiên, van cảm biến áp suất lốp gắn trong khi thực hiện thao tác đảo lốp chúng ta phải Set lại các vị trí cảm biến trên màn hình hiển thị trung tâm được đặt trong xe ( hiện nay chỉ có cảm biến của hãng Orange tự nhận vị trí mà không cần Set lại)với van cảm biến gắn ngoài thì đơn giản hơn vì khi đảo lốp chúng ta chỉ việc tháo ra và lắp lại là xong.

Xem ngay:

Qua bài viết ngắn này hy vọng các bác đã hiểu được lý do tại sao nên trang bị cảm biến áp suất lốp gắn trong bởi nó vừa mang lại cho chúng ta cảm giác an toàn và tiện lợi hơn khi sử dụng, vừa mang lại cho chiếc xe của chúng ta một thiết bị an toàn vô cùng quan trọng và cần thiết. Hãy trang bị cho chiếc xe của mình dòng sản phẩm cảm biến áp suất lốp cho chính chiếc xe của mình nhé. Nếu có bác nào đó cần tìm hiểu thêm thông tin về cảm biến áp suất lốp cũng như các món đồ nội thất khác cho ô tô hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp chi tiết nhất, và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất.

Comment Form