Bảng mã đánh lái theo vô lăng cho camera 360 Oview Eco

Bảng mã đánh lái theo vô lăng cho camera 360 Oview Eco là mã số để nhập vào phần mềm giúp cho các xe có hệ thống cân bằng điện tử ESP. Ở bài viết dưới đây, Nội thất ô tô Bắc Nam xin chia sẻ Bảng mã đánh lái theo vô lăng cho camera 360 Oview Eco để các đại lý khi lắp đặt sử dụng.

Tham khảo thêm:  Kinh nghiệm chọn mua camera 360 độ cho xe ô tô

Thông số kỹ thuật của camera 360 Oview Eco

  • Thương hiệu: Oview Eco
  • Chế độ quan sát: 3D
  • Độ phân giải: 1080P
  • Góc quan sát: 360 độ
  • Hệ thống camera: 4 mắt camera
  • Chip CMOS của máy ảnh
  • Hỗ trợ ghi hình
  • Hỗ trợ kết nối với màn hình DVD, màn gương, màn gối…
  • Bộ nhớ: Hỗ trợ tối đa 32GB
  • Có sẵn cấu hình nâng cấp
  • Bảo hành: 1 năm

Bảng mã đánh lái theo vô lăng cho camera 360 Oview Eco

Bảng mã đánh lái theo vô lăng cho camera 360 Oview Eco

Bảng mã đánh lái theo vô lăng cho camera 360 Oview Eco

Bảng mã đánh lái theo vô lăng cho camera 360 Oview Eco

Bảng mã đánh lái theo vô lăng cho camera 360 Oview Eco

Một số cách đánh lái vô lăng

Đánh lái vô lăng là một hình thức quay vô lăng, sao cho xe di chuyển theo hướng mà chúng ta mong muốn.

Tham khảo thêm:  Có nên lắp đặt camera 360 độ Oview cho xe ô tô hay không?

Bảng mã đánh lái theo vô lăng cho camera 360 Oview Eco

Đầu tiên, đối với những người mới học lái thì cần biết và nắm vững là muốn xe của mình tiến về hướng nào thì chúng ta đánh lái về hướng đó. Cụ thể, muốn xe tiến sang bên trái thì quay vô lăng sang trái- ngược chiều kim đồng hồ và muốn xe hướng sang phải thì làm ngược lại.

Với đánh lái khi xe tiến lên, đa phần các bạn đều nắm được quy tắc trên cho nên không mấy khó khăn. Nhưng với trường hợp đánh lái khi lùi thì rất nhiều người mới học lại lóng ngóng không định hình được phương hướng, và đôi khi lại đánh ngược hướng cần thực hiện. Thực ra, quy tắc tôi nêu trên vẫn áp dụng, chỉ là cách hiểu mà thôi: muốn xe lùi về phía trái thì đánh lái sang trái – ngược chiều kim đồng hồ (giống như khi tiến). Và hướng ngược lại cũng vậy.

Tham khảo thêm:  Có nên lắp đặt camera 360 độ Oview cho xe ô tô hay không?

Bảng mã đánh lái theo vô lăng cho camera 360 Oview Eco

Khi đánh lái với góc nhỏ, như khi lái xe trên đường trong điều kiện bình thường, chỉ cần đánh nhẹ lái để giữ hướng xe, thì nguyên tắc là dùng tay đẩy thay vì kéo. Nghĩa là đánh lái sang trái thì dùng tay phải đẩy ngược chiều kim đồng hồ, và ngược lại.

Trong trường hợp muốn đánh lái nhiều (khi rẽ, quay đầu…), thì bạn cần phải quay vô lăng với góc quay lớn. Hiện có 3 cách đánh lái phổ biến với góc quay lớn: kiểu kéo đẩy, bắt chéo tay, đánh lái bằng một tay. Tôi sẽ trình bày chi tiết trong phần tiếp theo.

Tham khảo thêm:

Đánh lái trái kiểu kéo- đẩy:

-Đây là kỹ thuật đánh lái xe ô tô hay dùng ở Tây. Còn ở Việt Nam hình như ít thấy các thầy dạy. Nhưng bạn vẫn nên tìm hiểu để ứng dụng khi cần. Cách này còn gọi vui là kiểu “đùn chun quần”.

-Từ tư thế cầm vô lăng, chẳng hạn ở vị trí 9:15, bạn xoay tay lái theo hướng cần thiết. Chẳng hạn, nếu muốn rẽ trái, sẽ phải đánh lái theo chiều ngược chiều kim đồng hồ.

-Khi đó, tay phải đẩy từ vị trí 3h hiện tại lên hướng 12h. Trong lúc đó tay trái buông lỏng và đón ở vị trí 12h. Sau đó, tay trái quay tiếp xuống vị trí 6h, cùng lúc đó tay phải buông lái và đón ở vị trí 6h từ tay trái.

-Tay phải lại đưa vô lăng lên vị trí 12h và tay trái di chuyển lên đón lái ở đó.

-Lặp lại các bước trên cho đến khi đánh hết lái, hoặc đến khi xe chuyển đến hướng cần thiết thì chuyển sang thao tác giữ, và trả lái.

-Nếu muốn xe rẽ sang phải, cách làm cũng tương tự, nhưng ngược hướng với các bước nêu trên mà thôi.

Tham khảo thêm: Camera 360 Oview: siêu phẩm camera 360 ô tô 

Đánh lái bắt chéo tay:

Bạn có thể xem video dưới đây về kỹ thuật đánh lái ô tô kiểu bắt chéo tay. Và cả cách dùng đĩa ăn để luyện tập.

Cách này thao tác cũng có phần giống như cách kéo-đẩy nêu trên, nhưng điểm đón bắt không trùng nhau. Tay đón vắt quá qua tay trả lái, tạo nên tư thế bắt chéo tay hình chữ X.

Giả sử bạn muốn đánh lái sang bên trái, theo như tôi giới thiệu lúc đầu, bạn cần quay tay lái sang phía trái, nghĩa là ngược chiều kim đồng hồ.

Từ vị trí ban đầu, chẳng hạn 9:15: tay phải từ vị trí 3h đẩy vô lăng ngược chiều kim đồng hồ đến khoảng vị trí 10h. Lúc này tay trái đón lái và đặt vào vô lăng vào vị trí khoảng 2h (thay vì 12h như cách Kéo-đẩy phía trên). Nhả tay phải chuyển đến vị trí 6h để đón, tay trái bắt đầu quay vô lăng đến vị trí 6h chuyển cho tay phải.

Tay phải tiếp tục quay đến vị trí 10h, và lặp lại chu trình trên đến khi muốn dừng, hoặc khi đánh hết lái đợi xe di chuyển đến hướng cần thiết, thì trả lái.

Ưu điểm là mỗi lần đón trả giữa 2 tay, góc quay vô lăng lớn hơn, vì thế tốc độ thực hiện cũng nhanh hơn, phù hợp với khi cần đánh lái gấp với góc quay lớn. Nhược điểm là trông 2 tay đan vào nhau không được thẩm mỹ lắm, và nhỡ không may bị va chạm túi khi bung ra, thì “ăn đủ” hai tay vả vào mặt.

Cách này tôi thấy hiện đang được các trung tâm ở Việt Nam dạy phổ biến cho học viên, mặc dù vẫn có nhiều người không đồng tình và cho là “xấu”.

Đánh lái một tay:

Là cách sử dụng một tay phải hoặc trái để đánh lái. Với người mới học lái, bạn không nên sử dụng cách này trừ một số trường hợp bắt buộc. Chẳng hạn như phải xoay người sang một bên để nhìn về phía sau khi lùi xe, khi đó cần phải buông một tay khỏi vô lăng. Hoặc những khi một tay giữ vô lăng, một tay thực hiện các thao tác khác như: ra vào số, bật xi nhan, gạt nước…

Trả lái:

Sau khi xe quay gần đến hướng mong muốn, bạn phải quay vô lăng ngược với hướng đánh lái ban đầu để bánh xe trở về tư thế thẳng, giữ hướng mới.

Trả lái thực ra là đánh lái theo hướng ngược lại. Nghĩa là bạn thực hiện thêm thao tác ngược lại với hướng ban đầu để đưa bánh xe thẳng, và thân xe giữ theo hướng vừa đạt được.

Với những xe đời mới hiện nay, đa phần đều trang bị hệ thống tự động trả lái. Bạn chỉ cần buông lỏng tay, vô lăng sẽ tự trả về vị trí thẳng lái. Khỏe! Nếu muốn trả nhanh hơn, thì dùng tay đẩy thêm cho nhanh.

Đánh lái kiểu xoa tay:

Đánh lái kiểu xoa tay trên vô lăng được các bác tài có kinh nghiệm, nhất là với dân chuyên nghiệp thích sử dụng.

Tuy vậy, vẫn có nhiều người không thích, hoặc không tán thành kiểu này.

Tôi có dùng thì thấy cũng hay, vì tiện và có vẻ gì đó hoa mỹ của “nghề” ôm vô lăng. Tất nhiên, không nên lạm dụng, hoặc cố quá khi kỹ năng chưa phù hợp, nhất là với người mới học.

Tham khảo thêm:  Kinh nghiệm chọn mua camera 360 độ cho xe ô tô

Một số lưu ý khi đánh lái

  • Không nên đánh lái chết, vì như vậy nhiều khả năng gây hại lốp và hệ thống lái, cũng như dễ mất phương hướng khi xe chuyển động lại. Xem thêm bài Không nên đánh lái chết.
  • Hạn chế đánh hết lái, nếu bắt buộc thì cũng không nên quay vô lăng quá mạnh (nghe kêu cái kịch) và ghì chặt quá lâu. Tốt nhất là khi vừa vào hết lái thì trả lái lại một chút.
  • Hạn chế đánh lái mạnh khi xe đậu sát mép vỉa hè, vì như vậy có thể ép vào lốp xe, hoặc mép vỉa hè chém vào gây hại lốp.
  • Không buông cả 2 tay khỏi vô lăng khi lái xe, dù với bất kỳ lý do nào.

Trên đây là Bảng mã đánh lái theo vô lăng cho camera 360 Oview Eco, Công ty TNHH Bắc Nam ô tô hi vọng quý khách hàng có thể đọc và áp dụng  ngay trong ngày hôm nay. Nếu có thắc mắc hay hỏi đáp gì thì liên hệ theo địa chỉ:

Website: http://chonoithatoto.vn.

Hotline: 0966.424.678.

Hot Trends: Bảng báo Giá 50 xe Mercedes-Benz năm 2018 Sang trọng nhất